Hướng dẫn làm bánh rán Doraemon siêu ngon tại nhà

Hướng dẫn làm bánh rán Doraemon siêu ngon tại nhà

Với hình dáng đáng yêu và hương vị độc đáo. Bánh rán Doraemon đã trở thành một biểu tượng ẩm thực được nhiều người yêu thích. Với những nguyên liệu đơn giản và bước thực hiện dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những chiếc bánh rán Doraemon đáng yêu ngay tại căn bếp nhỏ của mình. Hãy cùng OP PACK tìm hiểu cách làm bánh rán Doraemon siêu ngon tại nhà nhé! 😉

Bánh rán Doraemon là gì?

Bánh rán Doraemon hay còn gọi là bánh rán Dorayaki là một món truyền thống của ẩm thực Nhật Bản. Đây là một loại bánh được làm bằng hai chiếc bánh tròn mỏng, giống như bánh bông lan mỏng. Được bọc quanh một lớp nhân đặc của đậu phộng, hoặc đậu xanh, hoặc mứt. Hai chiếc bánh này sau đó được kết hợp lại với nhau, tạo thành một chiếc bánh hình tròn và phẳng. Nhân bánh thường có vị ngọt và thơm, tạo ra một hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

Món truyền thống của ẩm thực Nhật Bản

Đây cũng là một trong những loại bánh phổ biến trong văn hóa ẩm thực của Nhật Bản và thường xuất hiện trong các cửa hàng bánh ngọt và siêu thị.

Nguyên liệu làm bánh

Bột làm bánh rán phổ biến
  • 160g bột mì đa dụng
  • 4 quả trứng gà
  • 6g bột nở
  • 100g đậu đỏ
  • 220g đường
  • 30ml mật ong

Các bước làm bánh 

Bước 1: Chuẩn bị bột làm bánh rán Doremon

Trộn hỗn hợp bột

Bắt đầu bằng việc đánh tan 4 quả trứng gà, 120g đường và 30ml mật ong trong một tô lớn, sử dụng phới lồng cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Tiếp theo, hãy rây 160g bột mì và 6g bột nở vào hỗn hợp trứng và đường. Sử dụng phới để trộn đều cho đến khi không còn lẫn lộn, tạo ra một hỗn hợp mịn và sáng bóng. Đến khi bột trở nên mềm mịn và không còn cảm giác khô ráo, hãy che kín bát bằng màng bọc thực phẩm và để vào tủ lạnh.

Để bột nở và hấp thụ hương vị, hãy để nó trong tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bước 2: Rán bánh

Cho một lượng bột vào chảo

Trước hết, hãy đun nóng chảo và thêm một chút dầu ăn hoặc bơ vào để ngăn chặn bánh dính vào chảo. Sử dụng một tờ khăn giấy để hấp thụ lượng dầu thừa nếu cần thiết. Giảm lửa nhỏ và dùng muỗng múc một lượng bột vừa đủ, sau đó đặt vào trung tâm của chảo.

Để bánh yên bình trong khoảng 1-2 phút, khi thấy bề mặt bánh bắt đầu nổi bọt nhỏ thì hãy lật bánh sang phía kia và chiên thêm 1-2 phút nữa cho đến khi bánh chín và có màu vàng đẹp.

Sau đó, lấy bánh ra khỏi chảo và lặp lại quy trình này cho đến khi hết bột.

Bước 3: Chuẩn bị nhân đậu đỏ cho bánh

Làm nhân bánh bằng đậu đỏ

Bắt đầu bằng việc rửa sạch đậu đỏ và ngâm chúng trong nước qua đêm để làm cho đậu mềm hơn. Sau khi ngâm đậu, đổ nước đi và đặt đậu đỏ vào nồi. Đun nóng với lửa nhỏ và thêm vào đó một lượng nước vừa đủ để phủ mặt đậu. Đun sôi và sau đó giảm lửa, để nấu đậu đỏ cho đến khi chúng chín mềm và tan hết trong nước.

Khi đậu đỏ đã chín, hãy thêm vào đó 100g đường, sau đó khuấy đều bằng thìa hoặc muôi. Tiếp theo, dùng máy xay nhuyễn hoặc máy xay sinh tố, nghiền đậu đỏ cho đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn mượt và không còn vụn vỡ. Nếu bạn muốn nhân bánh mềm mịn hơn, hãy tiếp tục xay đậu trong máy xay nhuyễn để đạt được độ mịn mong muốn.

Bước 4: Hoàn thiện món bánh rán Doraemon truyền thống

Chiếc bánh đã được hoàn thành

Sau khi chờ cho đến khi vỏ bánh và phần nhân đã nguội hoàn toàn, bạn tiến hành bước này để tạo nên chiếc bánh rán Doraemon đầy hấp dẫn. Trước tiên, bạn sẽ quét một lượng nhân đậu đỏ mịn màng lên một chiếc bánh, sau đó đặt lên trên mặt bánh còn lại và kẹp chúng lại với nhau.

Sử dụng ngón tay của bạn, nhẹ nhàng ấn chặt hai phần viền của bánh để đảm bảo rằng chúng được gắn kết vững chắc.

Một số điều cần lưu ý 

  1. Sử dụng các thành phần như trứng hoặc sữa, hãy để chúng ở nhiệt độ phòng trước khi sử dụng. Điều này giúp các nguyên liệu hòa quyện tốt hơn khi trộn chung.
  2. Khi trộn bột, hãy nhớ chỉ trộn đủ để kết hợp các thành phần. Tránh trộn quá mức, vì điều này có thể làm cho bánh trở nên cứng và khó ăn.
  3. Dầu nên đủ nóng để bánh có thể nổi lên và chín đều. Nhưng tránh để quá nhiệt độ khiến bánh cháy hoặc quá lạnh khiến bánh không chín đều.
  4. hời gian rán bánh cũng rất quan trọng. Bạn cần đặc biệt chú ý để không chiên quá lâu, vì điều này có thể làm cho bánh trở nên quá cứng và khô.
0906538527 0906538527 @MaydonggoiOP